Heinz Tomato Ketchup là một thương hiệu sốt cà chua nổi tiếng khắp toàn cầu do Công ty H. J. Heinz sản xuất như một phần của Kraft Heinz. Heinz Ketchup chiếm 80% thị phần ở Châu Âu và 60% ở Hoa Kỳ. Ngày nay, Heinz hoạt động ở khoảng 200 quốc gia trên toàn thế giới và bán khoảng 6000 sản phẩm các loại. Doanh thu hàng năm của công ty H.J. Heinz là hơn 9 tỷ đô la Mỹ.
Từ sự khởi đầu khiêm tốn vào năm 1869 đến việc cung cấp các loại gia vị được yêu thích nhất của Mỹ ngày nay, lịch sử của HEINZ chứa đầy tất cả các loại chi tiết hấp dẫn.
Công ty được thành lập cách đây khoảng 125 năm bởi Henry John Heinz, con trai của một người nhập cư Đức. Nó đã được bán tương cà kể từ năm 1876. Tương truyền rằng Henry John Heinz đã phát minh ra sốt cà chua bằng cách phỏng theo công thức của Trung Quốc cho cái gọi là Cat Sup, một loại nước sốt đặc làm từ cà chua, gia vị đặc biệt và tinh bột.
H.J. Heinz đã phát minh ra sốt cà chua. Đó là điều chắc chắn. Khái niệm về sốt cà chua bắt đầu từ đây ở Pittsburgh. Nó không tồn tại trước đó.
Câu chuyện phi thường về sốt cà chua Heinz bắt đầu từ việc H.J. Heinz, 25 tuổi, đang thử nghiệm trong nhà bếp của người mẹ Đức của mình. Anh quyết định đưa ra thị trường món cải ngựa xay của mẹ mình và đóng chai sản phẩm này trong lọ thủy tinh trong suốt để thể hiện sự tinh khiết của nó. Heinz ‘Horseradish nhanh chóng thành công.
Heinz nhận ra nhu cầu của người tiêu dùng mà những người khác không nhìn thấy. Không ai nghĩ đến những điều này trước anh ấy
Lần đầu tiên được giới thiệu với tên gọi “Catsup” vào năm 1876 tại Pittsburgh, Pennsylvania, Heinz Tomato Ketchup vẫn là thương hiệu sốt cà chua bán chạy nhất. Từ năm 1906 nó đã được sản xuất mà không có chất bảo quảnNăm 1907, Heinz bắt đầu sản xuất 13 triệu chai tương cà mỗi năm, xuất khẩu sốt cà chua trên khắp thế giới, bao gồm Ấn Độ, Úc, Israel, Nam Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh. Tương cà Heinz thường được phục vụ tại các nhà hàng ở Hoa Kỳ và Canada, cũng như nhiều quốc gia khác. Là một loại gia vị cho nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như khoai tây chiên, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt và xúc xích, nước sốt cà chua Heinz sử dụng khẩu hiệu, “Tương cà chua được yêu thích của nước Mỹ”. Tính đến năm 2012, có hơn 650 triệu chai Heinz Tomato Ketchup được bán mỗi năm trên khắp thế giới.
Sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty là tương cà Heinz. Đối với mọi người trên khắp thế giới, nó đã trở thành một biểu tượng của toàn nước Mỹ.
Trong một cuộc thăm dò Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ gần đây với 10.644 người tiêu dùng, H.J. Heinz Co. có số điểm cao nhất so với bất kỳ hãng thực phẩm hoặc đồ uống nào, cao hơn Kraft, Coca-Cola và Nestlé.
Heinz sản xuất toàn bộ tương cà chua của Mỹ tại hai nhà máy: một ở Fremont, Ohio và một ở Muscatine, Iowa. Trên toàn cầu, Heinz sản xuất nước sốt cà chua và các loại nước sốt khác tại các nhà máy trên toàn thế giới, bao gồm cả các quốc gia như Anh và Hà Lan. Mặc dù Heinz giới thiệu “một công thức cơ bản” cho món sốt cà chua chính của mình, nhưng có những biến thể trong công thức này phù hợp với khẩu vị quốc gia và phụ thuộc vào quốc gia sản xuất.
Tham khảo công thức chế biến các món ăn với sốt Heinz tại đây: https://www.heinz.com/recipes