Remia là một công ty thực phẩm của Hà Lan nổi tiếng với nhiều loại nước sốt, nước xốt và bơ thực vật, đồng thời luôn có động lực đổi mới với nhiều sản phẩm khác nhau. Remia là nhà sản xuất mỡ rán lỏng đầu tiên và đã phát triển rất thành công loại mayonnaise ít calo với hương vị tuyệt vời. Nhưng Remia cũng tạo sự khác biệt về cách đóng gói, liên tục tìm kiếm những cải tiến về hậu cần và sự dễ dàng cho người dùng cuối cùng, đồng thời luôn lưu ý đến thiết kế.
Remia là một doanh nghiệp gia đình năng động, nơi có hơn 400 nhân viên chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất hàng ngày. Trong nhiều năm nay, nhiều loại nước sốt, bơ thực vật và chất béo đã được sản xuất tại Den Dolder. Các sản phẩm của Remia được sử dụng hàng ngày bởi người tiêu dùng, dịch vụ thực phẩm và khách hàng công nghiệp, cả ở Hà Lan và nước các nước trên thế giới.
Năm 1925, người sáng lập Remia, Arie de Rooij, bắt đầu pha chế các loại bơ thực vật trong kho của mình tại nhà riêng ở Amersfoort. Sau đó, một cơ sở trộn được thành lập, trộn bơ thực vật với bơ. De Rooij’s Electrical Mixing Setting Amersfoort, viết tắt là Remia, ra đời
Bơ thực vật của Remia đã thành công và công ty phát triển ổn định. Sau đó nhà máy chuyển đến Den Dolder, đến năm 1960, Remia mở rộng hoạt động của mình với việc sản xuất nước sốt trong một nhà máy nước sốt hiện đại. Khoảng thời gian đó, những bước đầu tiên được thực hiện ở nước ngoài.
Vào cuối những năm 1960, loạt sản phẩm của Remia đã phát triển thành nhiều loại sản phẩm khác nhau như bơ thực vật, mỡ chiên, sốt khoai tây chiên và sốt salad. Vào những năm 1980, các siêu thị bắt đầu mở rộng kệ nước chấm để bao gồm các sản phẩm với nhiều vị khác nhau. Danh mục của Remia được mở rộng với các loại nước sốt mới, chẳng hạn như tương cà chua, sốt tỏi và tương ớt. Doanh số bán hàng tăng lên đòi hỏi một nhà máy lớn hơn và nhà máy sản xuất nước chấm đã tăng gấp ba lần diện tích vào năm 1997.
Thành công của công việc kinh doanh của gia đình đã được đền đáp bằng việc khai trương nhà máy mới rộng 5.000 m2 vào năm 2010. Đồng thời, Remia củng cố vị thế trên thị trường nước chấm ở Hà Lan bằng cách tiếp quản hai công ty. Kể từ ngày 30 tháng 4 năm 2010, Remia tiếp quản De Marne’s Fabrieken BV ở Groningen. Đối với Remia, việc mua De Marne có nghĩa là mở rộng danh mục các thương hiệu hàng đầu và việc mua De Marne được tích hợp liền mạch với các hoạt động và tham vọng làm nước sốt hiện có của Remia.
De Marne (thành lập năm 1895) là công ty dẫn đầu thị trường mù tạt ở Hà Lan, với hơn 50% thị phần bán lẻ. Nhà cung cấp cho Hoàng gia xuất khẩu mù tạt sang Đức và Pháp, cùng một số nước khác, và có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường Hà Lan.
Kể từ ngày 3 tháng 8 năm 2011, Remia tiếp quản công việc kinh doanh nước chấm của Van Dijk ở Lopik. Đối với Remia, việc tiếp quản các hoạt động sản xuất nước sốt của Van Dijk là một bước đi hợp lý. Van Dijk Lopik có một vị trí quan trọng trong thị trường nước chấm Hà Lan cả trong phân khúc có nhãn hiệu (như Gouda’s Glorie và MadSauce, cùng những người khác) và phân khúc không có nhãn hiệu. Việc sản xuất nước sốt của Van Dijk đã được chuyển giao hoàn toàn cho Den Dolder vào năm 2013.
Chín mươi năm sau khi thành lập Remia, công ty đã phát triển thành một trong những nhà sản xuất nước chấm và bơ thực vật quan trọng và sáng tạo nhất ở Hà Lan. Bằng cách liên tục giải quyết các nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng bằng việc giới thiệu sản phẩm sáng tạo, Remia luôn có thể đạt được sự phát triển vững chắc trên thị trường.